最新歌曲歌词,歌词搜索大全,搜歌词找歌名,LRC歌词下载网,盘点十大抖音快手排行榜热门歌曲歌词,起风了歌词,皇后大道东,我和我的祖国歌词,青花瓷歌词 设为首页 加入收藏 网站地图
月光歌词网
热搜:

 

专辑『Good Afternoon』的简介

  

เบล สุพล

อัลบั้ม Good Afternoon 

เบล สุพล ที่หลายคนรู้จัก

เขาอาจเป็นนักร้องที่มีเพลงเศร้า ปนอกหัก อย่าง “ถ้าในโลกนี้ไม่มี..” “รักยากลืมยาก” “หยุดความคิดไม่ได้” “หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์” จนถึงเพลงล่าสุด “ไม่อยากจะคิด” เพลงประกอบละครหวานใจกับนายจอมหยิ่ง 

และ เบล สุพล คนเดียวกันนี้..

เขามาจากครอบครัวที่ชอบฟังเพลง จุดเริ่มที่ทำให้เขาสนใจเพลงตั้งแต่ยังเล็กคือ เขากระโดดเล่นบนเตียง ขณะที่คุณพ่อกำลังฟังเพลงจากแผ่นเสียง ทำให้แผ่นเสียงตกร่อง เมื่อโดนดุ จึงต้องนั่งนิ่งๆ และฟังเพลงไปด้วยกัน

เขาเริ่มเป็นนักร้องของวง Ac Combo ในโรงเรียนอัสสัมชัญตั้งแต่ชั้น ป.4 แต่ด้วยความที่ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก เลยแอบไปหัดตีกลอง แล้วเปลี่ยนมาเป็นมือกลองตอนอยู่ ม.2

เขาตั้งวงดนตรีกับเพื่อนอีกครั้ง เมื่ออยู่ปี 1 (คณะนิเทศศาสตร์ ABAC) เพราะมีงานของคณะ แล้วไม่มีการแสดง เลยรวมตัวกันเล่นดนตรีขำๆ แต่วงเดียวกันนี้ทำให้เขาได้ออกอัลบั้มในนาม วงพาย

เขาถนัดแต่งทำนองเพลง แต่เมื่อหัดแต่งเนื้อเพลง ก็ทำได้ โดยเคยเขียนให้กับ Calories Blah Blah, เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ , เจ เจตริน และ บี โอ วาย

อีกภาคหนึ่ง เขาเป็นดีเจ ที่มักไปค้นคอลเลคชั่นซีดีเพลงที่ตัวเองสะสมไว้นับพันๆแผ่น เพื่อหาเพลงพิเศษมาเปิดให้คุณผู้ฟัง

เขารอเวลาที่จะมีอัลบั้มของตัวเอง แต่ไม่รอเปล่า เขาเรียนร้องเพลง ฝึกปรือผีมือ ค้นหาสไตล์เพลงของตัวเอง เพื่อให้งานเพลงของเขาออกมาดีที่สุด

ทำความรู้จักกับเบลให้มากขึ้น กับอัลบั้มเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรก พร้อมคำทักทายว่า “GOOD AFTERNOON” 

GOOD AFTERNOON - BELL SUPOL

ร้องเพลงมา 4-5 ปี มีเพลงติดหู ติดปากนักฟังเพลงไม่ใช่น้อย ความคุ้นเคยระหว่างเบลกับคนฟังก่อตัวขึ้นในระดับหนึ่ง จริงอยู่ที่คนเราต้องใช้เวลาในการทำความรู้จัก สร้างความคุ้นเคย โดยส่วนตัวเบลก็เป็นอย่างนั้น หลายคนอาจมองเห็นเขาเป็นคนนิ่งๆ แต่กับคนใกล้ชิด เขาเป็นคนคุยสนุก ช่างคิด และยังมีมุมซนๆอีกมากที่เมื่อเดินผ่านระยะทางของความสนิทสนม ก็จะทำความรู้จักเขาได้มากกว่าเดิม

“GOOD AFTERNOON” คำทักทายง่ายๆ เพื่อทำความรู้จักกันให้ดียิ่งขึ้น เป็นคำทักทายที่มาพร้อมอัลบั้มใหม่ ซึ่งเป็นเหมือนหน้าต่าง เปิดให้เห็นว่าเบลยังมีตัวตนในด้านอื่นๆ ซึ่งอาจไม่ค่อยมีใครได้เห็น

จากด้านหนึ่งที่มักจะได้ยินเพลงหม่นเศร้า ซึ่งดูเหมือนเป็นภาคกลางคืนของเบลก็เปิดมาพบด้านของความสบายในยามบ่าย ที่สนุกและสดใสขึ้น มีหลายหลายมุมมองในเนื้อหายิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของชื่ออัลบั้ม “GOOD AFTERNOON” 

GOOD AFTERNOON – PRODUCER

โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังอัลบั้มนี้ คือ “มุรธา ร่วมรักษ์” (ม่อน) หนึ่งในสมาชิกวง BIG AND THE SUPERBAND ผู้เคยดูแลงานเพลงของ จิดา และทำงานเพลงให้กับ Crescendo ,Friday , จั๊ก ชวิน สไตล์งานของ “ม่อน” จึงเป็นดนตรีมีแนว ด้วยกลิ่นแบบอินดี้

ไม่ใช่เป็นการร่วมงานกันครั้งแรก สำหรับ โปรดิวเซอร์ชื่อม่อน และนักร้องชื่อเบล เพราะม่อนดูแลการผลิตเพลงให้เบลตั้งแต่ “หยุดความคิดไม่ได้” และ “หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์” เคมีที่ตรงกันของคนทั้งคู่ ทำให้การทำงานครั้งนี้สนุกและเข้าทางกันเป็นอย่างดี ซึ่งม่อนพูดถึงเบลไว้ว่า “...เบลเป็นคนร้องกึ่งเสียงหลบ ใช้เสียงจากคอ ถามว่าร้องแบบนี้ยากไหม ยากนะ เลยทำให้เป็นเอกลักษณ์ของเขา การทำงานชุดนี้ เราคุยกันเยอะ ทำความเข้าใจกันเยอะมาก เพื่อให้งานออกมาในทิศทางเดียวกัน เหมือนต่างคนต่างเป็นที่ปรึกษาของกันและกัน ผมว่าอัลบั้มนี้ทำให้เบลแข็งแรงขึ้น เขาไปเรียนร้องเพลง ฝึกPerformance แล้วก็เต็มที่กับการทำงานมาก”

ภาพรวมของดนตรีในอัลบั้ม เป็น Urban Pop ที่ใส่ความทันสมัยของดนตรี Electronic เหมือนจับเอาดนตรียุค ’70s มาคนให้เข้ากันกับดนตรีปี 2010 เครื่องดนตรีที่ใช้อัดสดหมดทุกชิ้น 

GOOD AFTERNOON – LYRICS

专辑『Good Afternoon』的作者歌手
专辑『Good Afternoon』的歌曲